Header Ads

Header ADS

Rực Rỡ Hoa Anh Đào Sapa - 2023

 Đến du lịch đồi chè Ô long, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của mùa hoa anh đào ở Sapa nở rộ cả một góc trời. Vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình của thiên nhiên càng làm du khách càng thêm thích thú. Chính vì thế, những nhà nhiếp ảnh luôn lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp tại vùng đất Tây Bắc. Hãy cùng chúng tôi khám phá nét đẹp của đồi chè Ô Long và hoa Anh Đào rực rỡ nhé.

Ảnh - https://www.facebook.com/aocuoisapa1987

Sapa nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, đây là địa điểm du lịch quanh năm mát mẻ và thoáng mát. Do vậy, thời tiết này rất thuận lợi cho hoa Anh Đào khoe sắc. Hiện nay, du khách đến tham quan Sapa sẽ tìm thấy được hoa Anh Đào ở rất nhiều nơi như Vườn quốc gia Hoàng Liên, khu du lịch Hàm Rồng và khu trung tâm thị trấn,…

Để khám phá hết vẻ đẹp của mảnh đất xinh đẹp này, bạn có thể đến bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tháng 12 là mùa hoa Anh Đào trên đồi chè Ô Long đẹp nhất. Từ khoảng tháng 12-1 dương lịch, đồi chè thay áo mới với màu xanh mơn mởn và tươi non. Những bông hoa Anh Đào khoe sắc chào đón mùa Xuân sang.

Những khung giờ đẹp nhất để ngắm hoa Anh Đào

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đồi chè Ô Long và ngắm nhìn mùa hoa Anh Đào nở rộ, thì bạn nên chọn hai khung giờ vàng như sau: sáng sớm và chiều muộn.

Vào sáng sớm từ 6-8 giờ sáng: tia nắng sẽ len lỏi qua cả đồi chè, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp bồng bềnh trong làn sương sớm.

Vào buổi chiều từ 16h đến 17h: bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đồi chè với mùa hoa Anh Đào đang e ấp dưới bóng hoàng hôn. Khung cảnh trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn rất nhiều.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè là bạn nên đứng ở khoảng cách xa hoặc nhìn từ trên cao xuống. Khung cảnh đồi chè huyền ảo, trông giống hình bát úp đang xếp chồng lên nhau, tạo nên bức tranh đẹp khó cưỡng lại được.

Ngắm hoa Anh Đào trên đồi chè tuyệt đẹp

Hiện nay, hoa Anh Đào được trồng ở rất nhiều nơi, tập trung nhiều ở con đường ven hồ du lịch, trước cổng UBND Huyện Sapa. Ngoài ra, hoa Anh Đào còn chủ yếu ở vườn hoa Châu u thuộc KDL Sinh Thái núi Hàm Rồng, nằm phía sau Nhà Thờ đá.

Bên cạnh đó, dọc các con đường ở Sapa hoặc đồi chè du khách sẽ tìm thấy một vài cây anh đào phủ sắc rực hồng. Những cánh hoa này mang vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn với làn sương huyền ảo. Cảm giác ngắm nhìn cánh hoa Anh Đào nở rộ, tung bay để cảm nhận được cuộc sống yên bình và tươi đẹp của thị trấn Sapa.

Ảnh - https://www.facebook.com/aocuoisapa1987

Đồi chè Ô Long là địa điểm để ngắm hoa Anh Đào đẹp nhất. Khi đến mùa nở rộ, toàn cảnh đồi chè lấp ló hình ảnh hoa Anh Đào phủ sắc hồng nhẹ nhàng và xinh đẹp. Những hàng cây hoa Anh Đào trồng thẳng tắp dọc theo lối đi, kết hợp với tia nắng vàng tạo nên một vùng trời rực rỡ. Vào những ngày đẹp trời, đồi chè thấp thoáng với những làn mây trôi lơ lửng, mang đến cảm giác phiêu bồng cho du khách.

Hàng năm, cứ đến mùa hoa Anh Đào nở là mọi người lại check-in để lưu giữ những tấm hình đẹp nhất tại thị trấn Sapa xinh đẹp. Mức giá để tham quan đồi chè là 100.000đ/ người/ lượt, tuy nhiên do khách tham quan nhiều nên đồi chè bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Do vậy, đồi chè hi vọng rằng du khách đến tham quan sẽ ý thức hơn trước vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.